JA Teline V - шаблон joomla Форекс

1. Khái niệm về E-learning (Electronic learning):

E- learning là một thuật ngữ dùng để chỉ việc truyền tải các hoạt động học tập hay đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông như công nghệ web và Internet …

2. Đặc điểm phương pháp đào tạo qua E-learning của Trường Đại học Cần Thơ:

E-learning là phương thức đào tạo đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Công tác đào tạo có thể triển khai toàn bộ qua hệ thống này, từ khâu đăng kí học đến khâu xét tốt nghiệp cho sinh viên. Tuy nhiên, do yếu tố văn hóa của người Việt, vì vậy hiện nay Trường Đại học Cần Thơ lựa chọn phương pháp đào tạo đối với hệ Đào tạo Từ xa bằng việc xem E-learning như công cụ hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học có thể tiếp cận được toàn bộ lượng kiến thức mới nhưng tiết kiệm được thời gian và chi phí. Chương trình đào tạo sử dụng công cụ hỗ trợ này chiếm 50% thời gian đào tạo, thời gian còn lại là thời gian sinh viên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với giảng viên cũng như công tác kiểm tra, đánh giá các học phần.

* Ưu điểm của phương pháp đào tạo qua E-learning:

- Không giới hạn không gian và thời gian: Người học có thể học bất cứ nơi đâu và khi nào họ muốn vì nội dung học được chuyển tải tất cả qua mạng máy tính tới máy tính của người học cũng như các thiết bị thông minh khác như smart phone, Ipad,…bằng việc sử dụng hệ thống hỗ trợ E-learning.

- Tiết kiệm thời gian: Người học chủ động hơn về thời gian của mình để tham gia khóa học cũng như chủ động thời gian công tác.

- Tiết kiệm chi phí: Giúp giảm chi phí đi lại và các chi phí khác cho người học và người dạy.

- Chủ động trong kiểm tra đánh giá: Học viên có thể tham gia làm bài kiểm tra linh hoạt trong thời gian qui định, có thể thực hiện nhiều lần nhằm củng cố lượng kiến thức cần thiết qua hệ thống E-learning.

* Yêu cầu đối với học viên:

- Trang bị các thiết bị có kết nối internet.

- Biết kết nối mạng internet và duyệt web.

- Kỹ năng đánh máy và sử dụng máy tính đạt trình A.

- Tính tự giác trong học tập. Do thời gian người học tự học và tự nghiên cứu chiếm 50% tổng thời gian, cũng như việc thực hiện 2 đợt kiểm tra thông qua hệ thống E-learning. Vì vậy tính tự giác trong học tập là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, người học cần phải tự tìm hiểu thêm các tài liệu liên quan đến khóa học ngoài các tài liệu mà trường cung cấp để nâng cao chất lượng học tập, đồng thời cần phải học hỏi thêm các kinh nghiệm từ những người học khác thông qua các diễn đàn.

3. Mô hình hệ thống E-learning:

4. Qui trình học E-learning: