JA Teline V - шаблон joomla Форекс

Untitled DocumentSáng ngày 20/5/2018, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Lễ Trao bằng tốt nghiệp hệ vừa làm vừa học và hệ từ xa năm học 2017-2018 tại Hội trường Rùa. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên kết, các tân cử nhân, kỹ sư và thân nhân đến mừng lễ tốt nghiệp. Về phía Trường ĐHCT có Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các đơn vị trong Trường. 

Lễ Trao bằng tốt nghiệp hệ vừa làm vừa học và hệ từ xa năm học 2017-2018 diễn ra tại Hội trường Rùa

 Với bề dày lịch sử 52 năm hình thành và phát triển, Trường ĐHCT đã trở thành trường đại học trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực; là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Trong quá trình phát triển, Trường ủng hộ các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Song song với hình thức đào tạo chính quy, Trường ĐHCT đã sớm triển khai và thực hiện tốt các hình thức đào tạo vừa làm vừa học, từ xa, các chương trình bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người dân theo hướng mở, linh hoạt, nhưng đảm bảo chất lượng, góp phần quan trọng cho sự phát triển bền vững của vùng.

 Hiện nay, Trường đang đào tạo 98 ngành và chuyên ngành hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học, cùng với 18 ngành hệ đào tạo từ xa. Quá trình tổ chức tuyển sinh và đào tạo luôn được đảm bảo tốt về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, nội dung chương trình giảng dạy, tài liệu hướng dẫn học tập,...bên cạnh sự kết hợp hài hòa giữa Nhà trường và các đơn vị liên kết trong tất cả các hoạt động nhằm tạo điều kiện học tập và nghiên cứu tốt nhất cho người học. 

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, phát biểu chúc mừng các tân cử nhân và kỹ sư

 Tại buổi lễ năm nay, Trường ĐHCT vui mừng trao bằng tốt nghiệp cho 279 tân cử nhân và kỹ sư của các khóa đào tạo năm 2013, 2014, 2015 và 2016 ở các loại hình liên thông, văn bằng thứ 2, vừa làm vừa học và từ xa do Trường ĐHCT phối hợp và tổ chức đào tạo tại các đơn vị liên kết như: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, Trường Đại học Bạc Liêu, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kiên Giang, Trường Cao đẳng nghề Đồng Tháp, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ, Trường Trung cấp nghề vùng Tứ giác Long Xuyên, Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Hậu Giang, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Kiên Giang, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Bình Tân, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Tịnh Biên. 

GS.TS. Hà Thanh Toàn tặng hoa đến các dơn vị liên kết

Tính đến thời điểm tháng 5/2018, tổng kết toàn bộ khóa và các ngành học, số lượng sinh viên tốt nghiệp hệ vừa làm vừa học là 1.140/2.086 sinh viên tốt nghiệp chiếm tỷ lệ 54,65%, trong đó, loại Xuất sắc và Giỏi chiếm tỷ lệ 2,81%, loại Khá chiếm 41,58% và loại Trung bình chiếm 55,61%. Đối với hệ đào tạo từ xa, số lượng sinh viên tốt nghiệp là 464/716 sinh viên chiếm tỷ lệ 64,8%, trong đó, loại Khá trở lên chiếm 45,3% và loại Trung bình chiếm 54,7%. 

TS. Phạm Phương Tâm, Giám đốc Trung tâm Liên kết Đào tạo, Trường ĐHCT báo cáo tổng kết khóa học hệ vừa làm vừa học và hệ đào tạo từ xa

 Để đạt được kết quả trên là quá trình phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện của sinh viên, sự quan tâm hỗ trợ của gia đình và các đơn vị liên kết đào tạo, đồng thời, kết quả trên cũng ngày càng khẳng định chất lượng đào tạo của Trường ĐHCT đối với hình thức đào tạo hệ vừa làm vừa học và từ xa. Nhằm động viên khích lệ các sinh viên đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình học tập và rèn luyện, Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã ra Quyết định khen thưởng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập, cũng như có nhiều nỗ lực, cố gắng phấn đấu và rèn luyện trong quá trình học tập.

 Đồng thời, những kết quả trên đã khẳng định chất lượng đào tạo của Trường ĐHCT đối với hình thức đào tạo của hệ Vừa làm vừa học và hệ Đào tạo từ xa luôn được đảm bảo và ngày càng hoàn thiện. Sinh viên hoàn thành khóa học, tốt nghiệp ra trường được cung cấp đầy đủ kiến thức, năng lực và thái độ tương ứng ở bậc đại học, tích cực, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực các doanh nghiệp và xã hội. Thông qua học tập, sinh viên cũng đã nâng cao được chất lượng và hiệu quả công tác, cuộc sống cá nhân và gia đình; đồng thời, sinh viên có khả năng, phương pháp học và tự học, tự nghiên cứu ở các trình độ cao hơn. Trong thời gian tới, Trường sẽ không ngừng cải tiến, tìm giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, song song với việc tăng cường hợp tác với các đơn vị liên kết nhằm ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu của xã hội.

Bà Phạm Thị Ngọc Sương, Phó Giám đốc Trung tâm Liên kết đào tạo, công bố các quyết định tốt nghiệp và khen thưởng

 

PGS.TS. Lê Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng, trao khen thưởng cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập

 

 

 Hiệu trưởng và phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các tân kỹ sư và cử nhân

Hình ảnh đẹp mắt thể hiện niềm vui mừng trong ngày lễ tốt nghiệp của các tân kỹ sư và cử nhân

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)